Viêm bao quy đầu cấp tính và những thông tin bạn cần biết

Published on by Bác sĩ Đỗ Văn Chiến

Bệnh viêm quy đầu là một căn bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục ở nam giới, triệu chứng chủ yếu là quy đầu nổi các đốm đỏ, đau ngứa, sưng đỏ, mụn mủ... gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh. Mời bạn cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ về viêm bao quy đầu cấp tính.

Viêm bao quy đầu cấp tính

Chuyên gia Hỏi Bác Sĩ cho biết, bệnh viêm quy đầu tồn tại ở 2 thể: viêm quy đầu cấp tính và viêm quy đầu mạn tính. Nguyên nhân gây ra viêm quy đầu có thể được xác định như sau:

+ Viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn Candida albicans: ở bao quy đầu và quy đầu có thể thấy các nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng, có mụn rộp nhỏ, ranh giới các nốt ban đỏ khá rõ rệt, khi phát tác cấp tính sẽ có thể bị viêm loét, rỉ dịch.

+ Viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn Trichomonas: quy đầu nổi sần và nốt ban đỏ, dần dần lan rộng, ranh giới rõ rệt. Trên các nốt ban đỏ có thể thấy mụn nước, sau đó hình thành viêm loét.

+ Viêm loét bao quy đầu theo hình vòng: Trên quy đầu và bao quy đầu có thể thấy các nốt ban đỏ, dần dần lan rộng theo hình vòng tròn, hình thành các vết loét nông.

+ Viêm bao quy đầu cấp tính ở bề mặt nông: giai đoạn đầu sẽ bị đỏ cục bộ, lớp da của dương vật đỏ và sưng lên, quy đầu có cảm giác ngứa hoặc nóng rát. Lộn ngược bao quy đầu sẽ thấy bên trong bao quy đầu và quy đầu bị sung huyết, viêm loét, có máu rỉ ra, người bị nặng sẽ chảy máu nhiều. Sau khi nhiễm khuẩn sẽ xuất hiện vết loét nhỏ, xuất hiện chất thải mủ màu trắng có mùi hôi. Khi ma sát với quần lót sẽ bị đau, hoạt động không tự nhiên, hạch bạch huyết ở bẹn to lên và đau.

Ban đầu bệnh nhân thấy xuất hiện những nốt, vệt đỏ nhỏ ở vùng bao quy đầu, sau đó xuất hiện dịch có mùi hôi, có các nốt trắng nhỏ li ti, bệnh nhân cảm thấy đau ở dương vật. Viêm bao quy đầu có loại lây nhiễm và không lây nhiễm. Lây nhiễm là do giao hợp không lành mạnh lây nhiễm lẫn nhau các loại virut.

Còn viêm bao quy đầu không lây nhiễm là do da quy đầu quá dài, bị hẹp bao quy đầu vì thế các chất bẩn đọng lại do đi tiểu tiện gây kích thích da và niêm mạc gây nên viêm bao quy đầu. Việc chẩn đoán viêm bao quy đầu có thể chỉ cần quan sát triệu chứng lâm sàng nhưng có thể phải làm các xét nghiệm để tìm đúng nguyên nhân. Việc điều trị dứt điểm phụ thuộc rất nhiều vào chính bạn.

Nếu không chữa trị và để hiện tượng viêm hay nhiễm khuẩn trở thành mạn tính thì có thể có những biến chứng sau: hẹp lỗ niệu đạo – khó hoặc bị đau khi lộn lớp da phủ quy đầu – khó phủ lớp da lỏng lẻo lên quy đầu, do bị sưng nề làm cho sự tưới máu đến quy đầu kém đi. Chỉ cần giữ vệ sinh thân thể và cơ quan sinh dục giúp phòng ngừa viêm quy đầu; mỗi khi tắm, cần lộn tối đa lớp da phủ quy đầu lên trên để rửa sạch phần bên dưới và hong khô.

Khi có bất cứ dấu hiệu và triệu chứng viêm quy đầu cần tới gặp thầy thuốc da liễu để được khám và điều trị. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh nam khoa hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 0365.116.117 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua website phòng khám.

To be informed of the latest articles, subscribe: