Những ảnh hưởng của bệnh xuất tinh sớm

Published on by Bác sĩ Đỗ Văn Chiến

Xuất tinh sớm không phải bệnh lý nhưng ảnh hưởng của xuất tinh sớm thật sự là vấn đề cần được giải quyết tức thời. Tình trạng xuất tinh sớm một khi không được khắc phục kịp thời thì khả năng nam giới bị suy giảm chức năng tình dục càng thêm nặng nề.

Những ảnh hưởng của bệnh xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là gì?

Bình thường nam giới khi gặp các kích thích tình dục (xem sách báo, tranh ảnh, phim khiêu dâm, sự kích thích từ bạn tình…) dương vật sẽ cương cứng và cậu nhỏ sẽ giữ được cương cứng cả trong suốt thời gian đưa vào trong âm đạo bạn tình. Chỉ sau xuất tinh thì cậu nhỏ mới xỉu xuống khi đó cũng là báo hiệu kết thúc một cuộc giao hợp. 

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, đa phần các quý ông đều có thể kéo dài và kiểm soát được cuộc yêu tuy vậy lại có những trường hợp lâm vào cảnh xuất tinh sớm. Nghĩa là cậu nhỏ chỉ vài phút là xuất tinh rồi thâm chí chỉ mới ngay màn dạo đầu, kích thích nhẹ hay chỉ là xem hình ảnh khiêu dâm đã bị xuất tinh và đành sớm “đầu hàng”. 

Cũng có ý kiến xác định xuất tinh sớm là dựa vào khoái cảm tình dục của nữ giới, tức là xuất tinh sớm là khi nam giới lên đỉnh trước nữ giới, nữ giới chưa đạt được cực khoái.

Tâm lý căng thẳng và đời sống vợ chồng không hòa hợp do xuất tinh sớm

Mặc cảm, tự ti, trốn tránh là biểu hiện tâm lý của phần đông nam giới. Không chỉ những xấu hổ, tự ti với bạn đời, rất nhiều người còn giấu bệnh, sợ họ hàng, bạn bè chế giễu, biết sự thật nên không đi điều trị, hoặc có điều trị cũng muộn làm tình trạng càng phức tạp, khó chữa hơn.

Anh Quang (29 tuổi, Hưng Yên) hiện tại bị xuất tinh sớm, anh vô cùng căng thẳng vì không biết tại sao mình lại bị như vậy, đôi khi vợ chỉ cằn nhằn chút xíu là anh càng thấy mặc cảm rồi. Đây cũng là lý do mà anh hay trốn tránh chuyện đó. Anh Quang chia sẻ với bác sĩ tư vấn nam khoa: “Đi làm về đến nhà là tôi cảm giác rất nặng nề nhất là khi đối mặt với cô ấy. Chuyện ấy đối với tôi như một nghĩa vụ, mặc dù nó không hoàn hảo như tôi cũng cố gắng 2 tuần một lần. Lần nào cô ấy cũng không thỏa mãn (dù không nói rõ) nhưng tôi hiểu cô ấy hơn ai hết…Tôi không thể đáp ứng nhu cầu của vợ thực sự thấy thương cô ấy nhiều, càng thấy mình bất lực hơn”.

Cũng giống trường hợp của anh Quang, anh Trung (24 tuổi, Thanh Hóa) cũng gần như bất lực trước thực tại là xuất tinh sớm. Sau đây là chia sẻ của anh Trung: “Tôi bị xuất tinh sớm từ 6 tháng nay, nghĩa là từ khi tôi kết hôn chỉ một tháng đầu là tôi thấy thoải mái, giờ mọi thứ với tôi thực sự rất bế tắc. Hễ bạn bè bàn tán đến chủ đề yếu sinh lý là tôi thấy xấu hổ, tự ti”.

Xuất tinh sớm khiến nam giới bị yếu sinh lý

Thời gian lên đỉnh quá ngắn, không thể kiểm soát được khả năng xuất tinh, xuất tinh sớm chỉ trong những phút đầu của cuộc giao hợp cho thấy tình trạng yếu sinh lý của nam giới.

Thống kê cho thấy hiện tượng sinh lý yếu, giao hợp gặp trục trặc bởi xuất tinh sớm hiện nay phổ biến ở những nam giới tuổi trưởng thành. Xuất tinh sớm làm sinh lý yếu có thể là do những nguyên nhân sau:

-    Bệnh lý: những bệnh lý tại cơ quan sinh dục như viêm tuyến tiền liệt mạn tính, rối loạn cương dương, suy tuyến yên, tổn thương thần kinh…

-    Tâm lý: căng thẳng, áp lực nếu kéo dài và không được giải tỏa nam giới không thể có được cuộc yêu trọn vẹn. Những sức ép từ bạn đời hay quan hệ vội vàng, vụng trộm cũng là một trong những nguyên nhân khiến cậu nhỏ của bạn buộc phải xuất tinh sớm, những trường hợp này xuất tinh sớm đã trở thành cố tật.

-    Thủ dâm: Thói quen thủ dâm một mình, vụng trộm, lo lắng ở những bạn thanh niên rất có thể là nguyên nhân của xuất tinh sớm. 

-    Hoàn cảnh và kỹ thuật quan hệ: những cặp vợ chồng trẻ nhưng phải xa nhau lâu ngày hoặc có thể là những kích thích quá lớn từ người vợ, tư thế quan hệ cũng càng tăng hơn hưng phấn cho nam giới, những điều này có thể là yếu tố dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam.

Nếu hiện tượng xuất tinh sớm chỉ xuất hiện rất ít thì không có gì phải lo lắng tuy nhiên nó xuất hiện trên  hơn 50% cuộc yêu thì nhất thiết bạn cần tìm đến bác sĩ.

Có thể khắc phục được xuất tinh sớm

Chữa bệnh xuất tinh sớm ở đâu? Phòng khám đa khoa Thái Hà hiện nay đã thực hiện khám và điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân gặp hiện tượng xuất tinh sớm.  Liệu pháp tâm lý cùng với Kỹ thuật cắt dây thần kinh lưng dương vật được đánh giá là phương pháp hiện đại với những ưu điểm vượt trội, nhanh chóng trả lại cho nam giới sự tự tin, phong độ.

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, cần xác định rõ nguyên nhân xuất tinh sớm ở mỗi người, căn cứ vào đó sẽ có những liệu trình điều trị phù hợp. Lời khuyên cho nam giới là không nên được chủ quan mà không đến điều trị sớm, nếu xuất tinh sớm càng nặng ban sẽ mất nhiều thời gian điều trị hơn. Thành công từ điều trị xuất tinh sớm cũng khác nhau ở mỗi người, có người điều trị trong thời gian ngắn, có người thời gian dài, điều trị xuất tinh sớm cũng không phải chỉ trong sớm chiều.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp thêm về Ảnh hưởng của xuất tinh sớm hãy liên hệ Phòng khám nam khoa uy tín Hà Nội. Phòng khám chúng tôi mở cửa cả trong và ngoài giờ hành chính, trong những ngày nghỉ, ngày lễ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho toàn thể người bệnh. Hãy liên hệ tới số hotline: 0365.116.117 các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

To be informed of the latest articles, subscribe: